Pages

Monday, June 29, 2020

เครื่องเกมต้นแบบ Nintendo PlayStation ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 360,000 ดอลล่าร์ - Techoffside.com

juraganluempang.blogspot.com

ต้นแบบของเครื่องวิดีโอเกมที่ไม่เคยถูกผลิตออกมาขายที่ผู้คนรู้จักกันในชื่อ Nintendo Play Station นั้นมีราคาประมูลสูงถึง 360,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 11.13 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่เป็นเครื่องเกมที่ราคาแพงที่สุดที่เคยขายอย่างเปิดเผย

โดยทาง Heritage Auctions นำเสนอเครื่องเกมที่ได้รับความร่วมมือระหว่าง Nintendo และ Sony ในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประมูลวิดีโอเกมคอลเลคชั่นที่มีมูลค่าสูง โดยการประมูลครั้งสุดท้ายจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Heritage Auctions ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส โดยผู้ร่วมประมูลสามารถร่วมประมูลผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ได้

Nintendo Play Station

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1991 เครื่องเกมนี้รู้จักกันในชื่อ Nintendo Play Station ซึ่งเป็นความพยายามแรกที่ทาง Sony จะสร้างฮาร์ดแวร์เกมขึ้นมา มันมักจะถูกเรียกสั้นเหลือเพียง Play Station ซึ่งมีระบบคล้ายกับ Super Nintendo ที่มี drive CD-ROM ในตัว ซึ่งขยายขีดความสามารถ 16 บิตของ Nintendo ลงในรูปแบบเกมซีดี

และเมื่อมาถึงจุดสุดทางระหว่าง Nintendo และ Sony เจ้าเครื่องเกมตัวนี้ก็ถึงจุดสิ้นสุดด้วยเช่นกัน จากนั้น Sony ก็ลุยเดี่ยว พร้อมกับเปิดตัวเครื่องเกมในปี 1994 ที่ทั้่วโลกรู้จักกันในชื่อ PlayStation

ต้นแบบเครื่องเกม original เครื่องนี้เป็นสมบัติของ Olaf Olafsson อดีตประธานของ Sony Computer Entertainment America และได้ถูกประมูลไปโดยชายที่ชื่อ Terry Diebold ซึ่งนาย Diebold เก็บเครื่องเกมนี้เอาไว้ในห้องใต้หลังคาจนถึงปี 2015 จากนั้นลูกชายของเขาก็มาพบเข้าแล้วแชร์รูปลง Reddit ตั้งแต่นั้นมา ตระกูล Diebold เดินทางไปไหนก็พกเครื่องเกมติดตัวไปด้วย โดยนำเครื่องเกมดังกล่าวไปโชว์ในงาน Expo ต่างๆ ทั่วโลก

Terry Diebold บอกกับทาง Kotaku ว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 1.2 ล้านดอลล่าร์ที่มีผู้เสนอเข้ามาให้ก่อนจะเปิดการประมูล

การประมูลครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเหล่านักสะสมเครื่องเกมทั้งหลาย แม้แต่ Palmer Luckey ผู้ก่อตั้ง Oculus ที่ทำเกี่ยวกับ VR ก็เข้าร่วมประมูล

นอกจากการประมูลเครื่องเกม Nintendo Play Station แล้ว ยังมีการประมูลเกมสุดคลาสสิคอย่าง Super Mario Bros ที่ยังอยู่ในสภาพใหม่และมีการซีลไว้อย่างดีในราคาเกิน 100,000 ดอลล่าร์ นอกจากนั้นยังมีนักสะสมที่จ่ายเงินกว่า 1 ล้านดอลล่าร์เพื่อประมูลเกมที่หายาก 30 กว่าเกม

ทางโฆษกของ Heritage Auctions กล่าวว่า ผู้ชนะการประมูลไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัวตน

ที่มา : kotaku | cnet
รูปของทาง Heritage Auctions

Let's block ads! (Why?)


June 29, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/2BjMGmP

เครื่องเกมต้นแบบ Nintendo PlayStation ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 360,000 ดอลล่าร์ - Techoffside.com
https://ift.tt/3ezGUvd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment