Pages

Tuesday, September 1, 2020

นิทรรศการราชาแห่งศิลปะป๊อปอาร์ต แอนดี้ วอร์ฮอล - ไทยรัฐ

juraganluempang.blogspot.com

ยุทธชัย จรณะจิตต์(ซ้าย)และท่านทูต ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี(ขวา) สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำ ประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก และ กลุ่มบริษัทอิตัลไทย จัดแสดงสุดยอดนิทรรศการแห่งปี ANDY WARHOL : POP ART รวบรวมผลงานออริจินัลของ แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ศิลปินระดับโลกจากอเมริกาที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งศิลปะเชิงป๊อปอาร์ต กว่า 128 ชิ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นคอลเลกชันส่วนตัวของ มร.จันฟรังโก โรซินี (Gianfranco Rosini) นักสะสมผลงานศิลปะชาวอิตาเลียน แฟนตัวยงของแอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) มาจัดแสดงที่ RCB Galleria ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

สำหรับบรรยากาศในวันเปิดงาน ยุทธชัย-นิจพร จรณะจิตต์ สองผู้บริหารกลุ่มบริษัทอิตัลไทย และ ลินดา เชง กรรมการผู้จัดการ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้ให้การต้อนรับ เอกอัครราชทูต “ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี” แห่งสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะรวมทั้งแขกวีไอพี เข้าสัมผัสกับชิ้นงานจริงของศิลปินดังระดับโลกไปพร้อมๆกับผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ ซึ่งภายในงานนำเสนอผลงานของแอนดี้ วอร์ฮอล โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ตามประเภทของผลงาน อันได้แก่ ภาพถ่ายบุคคล, ภาพถ่ายคนดัง, นิตยสารและปกอัลบั้ม, การพิมพ์แบบซิลค์พรินต์ติ้ง และงานประติมากรรม เช่น ภาพ Marilyn (1984) และ Liz Taylor (1971), นิตยสารและปกอัลบั้มเพลง เช่น ภาพปกนิตยสาร Interview Magazine และภาพพิมพ์ซิลค์สกรีนและผลงานอื่นๆ เช่น ภาพ Campbell’s Soup Can (1967) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จัดงานศิลปะได้อย่างยิ่งใหญ่และสำคัญต่อวงการศิลปะและวัฒนธรรม

พร้อมกันนี้ ยุทธชัย จรณะจิตต์ หัวเรือใหญ่แห่งอิตัลไทย ได้กล่าวว่า ผลงานของแอนดี้ วอร์ฮอล ได้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์และแกลเลอรีที่มีชื่อเสียงทั่วโลกแต่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ประเทศไทย ซึ่ง ลินดา เชง ผู้บริหารริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก กล่าวเสริมว่า ป๊อปอาร์ต เป็นศิลปะสำหรับทุกคน ตนเชื่อว่าเขามีความตั้งใจที่จะทำให้ศิลปะเข้าถึงทุกคน มิได้จำกัดอยู่แค่ในแวดวงคนชั้นสูงเท่านั้น เราจึงนำผลงานต่างๆ มาจัดแสดงนิทรรศการในประเทศไทย ด้วยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนที่อาจจะมิได้มีโอกาสไปชมชิ้นงานเหล่านี้ที่ต่างประเทศ ได้รับแรงบันดาลใจจากความสามารถอันน่า ยกย่องของแอนดี้ วอร์ฮอล ซึ่งทางริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้เตรียมงานกว่า 2 ปี เพื่อให้นิทรรศการ ANDY WARHOL : POP ART อันยิ่งใหญ่นี้สำเร็จขึ้น โดยหวังให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะที่นับได้ว่าเป็นไอคอนแห่งศตวรรษที่ 20 ได้อย่างทั่วถึง

นิทรรศการ ANDY WARHOL : POP ART เปิด ให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 24 พ.ย.63 ที่ RCB Galleria ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ซื้อบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/rivercity bangkok/andywarhol หรือที่ RCB Gallery Shop ชั้น 1 บัตรสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 400 บาท สำหรับนักศึกษาและผู้สูงอายุ (แสดงบัตร) ราคา 300 บาท หากต้องการซื้อเป็นกลุ่ม ติดต่อได้ที่ shop@rivercity.co.th นอกจากนี้มีหนังสือที่ระลึกจากนิทรรศการ ราคา 500 บาท มีจำหน่ายพร้อมของที่ระลึกที่ RCB Gallery Shop ชั้น 2 ภายในนิทรรศการมี audio guide ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยฟรี (ผู้ชมเตรียมหูฟังมาเอง เนื่องจากสถานการณ์โควิด)

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


September 01, 2020 at 05:01PM
https://ift.tt/34VKEFK

นิทรรศการราชาแห่งศิลปะป๊อปอาร์ต แอนดี้ วอร์ฮอล - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3ezGUvd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment